Bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời 25 năm như thế nào?
Bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời được 25 năm như thế nào? Một tấm pin năng lượng mặt trời tốt có nhiều yếu tố để xem xét – trong đó dịch vụ bảo hành pin năng lượng mặt trời là vấn đề quan trọng cần xem xét đầu tiên. Đó là bởi vì bảo hành có thể ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của các tấm pin năng lượng mặt trời khi lựa chọn 1 nhà sản xuất.
Các nội dung chính:
- Bảo hành pin năng lượng mặt trời 10 năm, 25 năm là sao?
- Cách thức bảo hành như thế nào?
- Tóm tắt các khía cạnh quan tâm khi lựa chọn sản phẩm pin mặt trời
Thực tế, rất nhiều khách hàng khi được chúng tôi tư vấn vẫn chưa hiểu rõ về các thủ tục, chính sách bảo hành. Phần lớn các nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời đều có chính sách bảo hành 25 năm trở lên (bảo hành hiệu suất chuyển đổi năng lượng), đảm bảo các tấm pin phải duy trì tối thiểu 80% sản lượng so với công suất thiết kế ban đầu sau 25 năm.
Bảo hành pin năng lượng mặt trời 10 năm, 25 năm là sao?
Các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời tạo ra các tấm pin mặt trời luôn có hai dạng bảo hành đi kèm với các tấm pin năng lượng mặt trời và bảo hành này được áp dụng cho khách hàng dùng cuối:
- Bảo hành sản phẩm: là bảo hành khắc phục các hư hỏng về khuyết tật tấm pin thời gian do nhà sản xuất đặt ra. Bảo hành sản phẩm có thời hạn 10- 12 năm và không đề cập đến sản lượng điện cụ thể.
- Bảo hành công suất: nhà sản xuất cam kết duy trì tối thiểu 80% sản lượng so với công suất thiết kế ban đầu sau 25 năm. Một số nhà sản xuất có cam kết mức suy giảm cao hơn so với mức 80% tiêu chuẩn cũng là 1 điểm lợi thế.
Do vậy, cần cân nhắc giữa chi phí đầu tư với các cam kết bảo hành từ nhà sản xuất. Khuyên nghị, nên lựa chọn pin mặt trời của các nhà sản xuất trong Tier 1 do Bloomberg NEF bình chọn (tham khảo một số nhà sản xuất và thời gian bảo hành như bên dưới.
Bảo hành sản phẩm của một số nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời
Bảo hành hiệu suất của một số nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời Tier 1.
Cập nhật Tier 1 Solar Panel List 2020
Ngoài các yếu tố bảo hành từ nhà sản xuất, việc lựa chọn 1 đơn vị lắp đặt có uy tín, có kinh nghiệm tư vấn thiết kế, thi công sẽ giúp tạo cân bằng của hệ thống ( BOS ) và khai thác tốt một hệ thống điện mặt trời hoà lưới trong suốt hơn 25 năm.
Cán cân các thành phần của một hệ thống điện mặt trời
Cách thức bảo hành tấm pin năng lượng mặt trời như thế nào?
Theo chính sách bảo hành của các nhà sản xuất: khi phát hiện và có cơ sở chứng minh sản phẩm pin mặt trời bị lỗi do nhà sản xuất, thì người sử dụng phải liên hệ với nhà sản xuất để làm thủ tục xác minh sự cố, sau đó sẽ sản phẩm lỗi sẽ được gửi về nhà máy sản xuất để kiểm tra sửa chữa.
Như vậy, trong trường hợp hư hỏng nếu như không có sản phẩm hoặc phương án dự phòng thì có thể ảnh hưởng đến sản lượng điện của khách hàng trong thời gian bảo hành tấm pin lỗi.
Đây cũng là điểm khác biệt giữa một số đơn vị cung cấp và đặt hệ thống (có hỗ trợ sản phẩm thay thế bảo hành hoặc cài đặt lại hệ thống để khai thác tiếp tục hệ thống,…).
Tóm tắt các khía cạnh quan tâm khi lựa chọn sản phẩm pin mặt trời
Tham khảo thêm bài viết: top 10 nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời